Thời gian trước Tết Nguyên Đán 2024, phòng vé Việt thiếu vắng những cái tên phim nội địa mới, tuy nhiên các phim ra mắt tháng 12 vẫn giữ được sức hút đang chiếu tại rạp như Quỷ Cẩu, Kẻ Ăn Hồn, Trên Bàn Nhậu Dưới Bàn Mưu. Nhìn chung, tháng 1 2024 rạp chiếu phim chủ yếu là những cái tên kinh dị đa dạng từ các nước Indonesia, Nhật Bản, Hồng Kông và những cái tên hành động đầy hứa hẹn. Nếu chưa biết ra rạp xem gì thì hãy để Moveek gợi ý đến bạn trong danh sách dưới đây. 

Điệp Vụ Cuối Cùng với số điểm 8/10 trên IMDb
Điệp Vụ Cuối Cùng với số điểm 8/10 trên IMDb

1. Điệp Vụ Cuối Cùng 

  • Ngày khởi chiếu: 05.01.2024

  • Thể loại: Hành động, giật gân

Bộ phim xoay quanh một thế lực bí ẩn đang tống tiền CIA bằng cách ám sát các nhà báo ngoại quốc và khiến cơ quan này phải chịu trách nhiệm. Khi thế giới bắt đầu đoàn kết chống lại Hoa Kỳ, CIA phải lôi kéo một đặc vụ xuất sắc gần như đã giải nghệ về phe của mình. Từ đó, nhân vật chính của chúng ta phải đối mặt với những sóng gió từ quá khứ trong khi vén màn một âm mưu xuyên quốc gia. 

Điệp Vụ Cuối Cùng hứa hẹn là một bộ phim hành động mãn nhãn, thích hợp cho những ai yêu thích thể loại này, muốn giải trí ngoài rạp mà không cần một kịch bản quá phức tạp. 

Poster phim Giao Ước Quỷ (The Verge of Death)
Poster phim Giao Ước Quỷ (The Verge of Death)

2. Giao Ước Quỷ (The Verge of Death)

  • Ngày khởi chiếu: 05.01.2024
  • Thể loại: Kinh dị đến từ Indonesia

Giao Ước Quỷ (The Verge of Death) là phim kinh dị “gây bão” phòng vé Indonesia khi phim vượt mốc 2 triệu vé và đang là bộ phim có doanh thu cao thứ 2 toàn phòng vé Indonesia trong năm 2023. Phim nhận về đánh giá rất tốt từ khán giả xứ vạn đảo nhờ vào các tình tiết bất ngờ, những phân cảnh kinh dị táo bạo cùng tạo hình vô cùng ấn tượng của “dê quỷ” – thế lực tà ác chính trong câu chuyện. 

ADVERTISEMENT

Giao Ước Quỷ xoay quanh câu chuyện khủng khiếp xảy ra với gia đình nhân vật chính - cô nữ sinh Nadia.Cuộc sống gia đình Nadia trở nên đảo lộn khi mẹ cô tự sát trong đêm giao thừa năm 2002 sau một thời gian dài chiến đấu với căn bệnh lạ. 

Hai anh em Nadia cũng phát hiện ra người bố đạo mạo, thành đạt của họ thường xuyên ra vào một căn phòng bí mật trong nhà với một con dê đen. Khi những nghi thức ghê rợn trong căn phòng bị phát hiện cũng là lúc anh trai Nadia qua đời vào đúng đêm giao thừa 10 năm sau đó, 2012. Một lời nguyền đáng sợ được thành lập từ giao ước với thế lực tà ác giáng xuống gia đình Nadia, buộc cô phải cùng cha mình chiến đấu để giành giật sự sống với quỷ dữ.

3. Arkie Và Ngày Mặt Trời Mất Tích (Scary Girl)
  • Ngày khởi chiếu: 05.01.2024
  • Thể loại: Hoạt hình, phiêu lưu

Giữa "rừng" phim kinh dị và hành động thì Arkie Và Ngày Mặt Trời Mất Tích là một lựa chọn thích hợp dành cho cả gia đình cùng ra rạp thưởng thức cuối tuần. Arkie Và Ngày Mặt Trời Mất Tích là bộ phim hoạt hình đến từ vị trí đạo diễn củaKung Fu Panda. 

Trên hành trình tìm cách giải cứu cha, Arkie đối mặt không ít thách thức và khám phá ra rằng mọi thứ không giống như bề ngoài của nó. Đối thủ của cô bé cũng cực kỳ “khó nhằn”. Chuyện gì xảy ra trên hành trình Arkie giải cứu cha? Liệu rằng hai cha con có thể ngăn cản Dr. Maybee tàn phá quê hương của mình? 

Ngoài 3 cái tên mới ra rạp tuần này thì rạp chiếu phim vẫn còn những cái tên đầy sức hút khác ra mắt từ tháng 12. 

 

4. Tee Yod: Quỷ Ăn Tạng 

  • Ngày khởi chiếu: đang chiếu tại rạp
  • Thể loại: kinh dị (Thái Lan)

Tee Yod: Quỷ Ăn Tạng là một trong những bộ phim dựa trên câu chuyện có thật tại Thái Lan vào năm 1972 ở vùng quê hẻo lánh Kanchanaburi. 

Chuyện kể về một gia đình nông dân có 6 anh chị em, trong đó có Yam - cô em gái nhỏ vì sở hữu thể trạng đặc biệt đã bị thế lực quỷ ám nhắm đến, chiếm xác và ăn mòn nội tạng. Mỗi khi đêm xuống, thanh âm “tee yod” lại ám ảnh cả gia đình, dẫn đến một câu chuyện bí ẩn dù đã hơn nửa thế kỉ trôi qua nhưng vẫn khiến người nghe khiếp sợ.

 

5. Quỷ Cẩu 

  • Ngày khởi chiếu: đang chiếu tại rạp
  • Thể loại: kinh dị (Việt Nam)

Quỷ Cẩu không phải siêu phẩm, nhưng về tổng thể, đây là dự án thật sự tròn trịa, với chất lượng tốt đến đáng ngạc nhiên. Bộ phim mang đến trải nghiệm kinh dị không nhỏ, lồng ghép nhiều ý nghĩa. Độ ma quái, kinh dị thực hiện mát tay kết hợp với câu chuyện kịch tính u ám làm nên một bộ phim đủ đầy trong tuần phim này. 

Trong Quỷ Cẩu, cả nhà ông Mạnh làm nghề giết mổ chó đã ngót nghét 3 thập kỷ. Họ thường bỏ mối cho những hàng quán thịt chó xung quanh nhà. Một ngày, ông Mạnh đang đi bỏ mối thịt thì chết bất đắc kỳ tử. Từ đó, những tai ương liên tiếp đổ xuống các thành viên còn lại, gieo rắc họa sát thân.

Xem thêm review Quỷ Cẩu tại Moveek. 

Trên Bàn Nhậu Dưới Bàn Mưu là bộ phim thuần giải trí
Trên Bàn Nhậu Dưới Bàn Mưu là bộ phim thuần giải trí

6. Trên Bàn Nhậu Dưới Bàn Mưu

  • Ngày khởi chiếu: đang chiếu tại rạp
  • Thể loại: Hài 

Bạn không phải là mọt phim kinh dị và đang tìm một tựa phim giải trí, nhẹ nhàng và một kịch bản không quá cân não thì Trên Bàn Nhậu Dưới Bàn Mưu là một lựa chọn dành cho bạn ra rạp tuần này. Sở hữu dàn diễn viên trẻ nổi tiếng cùng cách dàn cảnh thông minh, Trên Bàn Nhậu Dưới Bàn Mưu tạo nên nhiều phân cảnh hài hước, vui nhộn đáng mong chờ cho dịp cuối năm này.